top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảJade Dang

Mình là Ngọc, 1 người Việt đang sống ở vùng quê yên bình trên đất Nhật (phần 2)

Hôn

Ở phần trước, mình đã giới thiệu về cơ duyên mình đến Nhật và cách mình hòa nhập vào cuộc sống Nhật ở những bước đầu như thế nào rồi đúng không? Ở phần này, mình sẽ nói về hành trình tiếp theo của mình và giới thiệu nhiều hơn về thành phố mình đang sống nhé.

Vào khoảng tháng 8 năm 2020, mình quyết định thôi học ở trường tiếng Nhật để bắt đầu hành trình mới. Lúc đó mình cảm thấy việc học tiếng ở trường bị bão hòa vì mình không tiếp thu thêm nữa.1 phần vì lúc đó trường có 1 giáo viên mới mà cách dạy mình không tiếp thu được, cảm thấy rất lãng phí vì tiền học khá cao, mà mình không phải du học sinh, không cần visa của trường để ở Nhật, nên mình quyết định ra ngoài đi làm để nâng cao vốn tiếng Nhật thực chiến, và còn tăng thu nhập cho mình nữa.

Sau khi nghỉ, mình đã tìm hiểu các công việc ở gần nhà chồng mình lúc đó ở thành phố Omachi, tuy nhiên cơ hội cho 1 người nước ngoài chưa rành tiếng Nhật như mình là rất ít. Dù lúc đó mình có trình độ tiếng Nhật trung cấp, và tiếng Anh của mình rất tốt, nhưng hầu hết mình chỉ có thể có cơ hội làm ở quán ăn, siêu thị, hoặc nhà máy gần đó. Cơ hội để mình làm việc như chuyên môn mình muốn hầu như không có. Chính vì vậy tụi mình đã ấp ủ kế hoạch chuyển đến 1 thành phố khác lớn hơn.

Ban đầu, tụi mình định chuyển đến Matsumoto, nơi mà trường tiếng của mình ở đó, mình có 1 vài người bạn, có quen biết với thầy cô, và nó cũng khá dễ để di chuyển về nhà chồng mình. Mình đã tìm được 1 vài ngôi nhà mình khá ưng ý , đã đi xem thử, định đặt cọc và chuyển đến đó rồi, nhưng lại gặp phải 1 trở ngại - mẹ chồng mình. Mẹ chồng mình không muốn tụi mình chuyển đi vì bà cho rằng Matsumoto là khá xa, bà muốn tụi mình ở gần bà. Tuy nhiên, sau 1 thời gian thuyết phục, nói về cơ hội việc làm, bà đã đồng ý cho tụi mình chuyển đi ra thành phố lớn hơn. Nhưng lúc này các ngôi nhà ở Matsumoto đã tìm được chủ mới, vậy là mình phải tìm nhà ở thành phố khác.

Cơ duyên đã cho mình tìm được 1 ngôi nhà ở Ueda. Ngày mình đến xem, mình rất cảm tình với chủ nhà. Rất thân thiện hiền lành, và có nuôi 2 em cún, 1 em mèo. Nhà còn khá gần ga, đi bộ chỉ mất 8 phút, và còn gần 1 ngôi đền thờ lớn nhất Ueda nữa, nên tụi mình đã quyết định chốt căn này.

Tháng 12/2020, trước tết 1 tuần, tụi mình chuyển đến ngôi nhà mới ở Ueda và bắt đầu 1 hành trình mới. Vậy thành phố này có gì hay ho không?

Ueda là thành phố lớn thứ 3 của tỉnh Nagano. Ueda có diện tích khá rộng lớn, kinh tế chính là nông nghiệp và các nhà máy, khu công nghiệp, không nhiều chỗ tham quan vui chơi như Matsumoto hay thủ phủ Nagano. Tuy nhiên, Ueda cũng có 1 số nơi thú vị để ghé thăm nhé.

  1. Lâu đài Ueda

Lâu đài Ueda (Ueda Castle) là một di tích lịch sử quan trọng và điểm đến du lịch nổi tiếng của thành phố Ueda. Lâu đài Ueda được xây dựng vào thế kỷ 16 bởi một dòng dõi samurai quyền lực tên là Sanada. Lâu đài này đã trải qua nhiều sự kiện lịch sử quan trọng và đã chuyển sở hữu qua nhiều gia đình khác nhau. Lâu đài Ueda có kiến trúc cổ điển của một lâu đài Nhật Bản với tường đá và gỗ. Lâu đài nằm ở một vị trí đắc địa trên đỉnh một ngọn đồi, cho phép quan sát rộng rãi về môi trường xung quanh và phòng thủ hiệu quả.


lau dai ueda
Lâu đài Ueda nằm trên đồi cao nên có thể quan sát nếu địch tiến tới gần

Lâu đài Ueda là một điểm đến phổ biến cho du khách, đặc biệt là những người quan tâm đến lịch sử và văn hóa Nhật Bản. Ngoài việc khám phá lâu đài và di tích xung quanh, bạn cũng có thể tham quan các bảo tàng và khu vườn xung quanh lâu đài.


Vào mùa thu, cây lá phía xung quanh lâu đài thường chuyển sang màu đỏ rực rỡ và tạo nên một khung cảnh rất lãng mạn. Đây cũng là 1 địa điểm để ngắm lá đỏ tuyệt đẹp ở Ueda. Ngọc thường hay dắt IU cũng đi dạo ngắm lá đỏ ở đây.


IU vao mua thu o lau dai Ueda
Mùa thu lá đỏ ở lâu đài Ueda thật đẹp phải không các bạn

Em Corgi tên IU (tên giống ca sĩ Hàn) của nhà Ngọc vào mua thu

Ngoài ra thì mùa xuân có hoa anh đào nở rực rỡ cũng rất đẹp. Còn có các lễ hội, gian hàng ẩm thực vào mùa xuân, thu hút rất nhiều khách tham quan đến trẩy hội.


IU va hoa anh dao o lau dai ueda
Lâu đài Ueda mùa xuân hoa nở rực rỡ

Toàn cảnh Hoa Anh Đào nở trong lâu đài vào mùa xuân
Toàn cảnh Hoa Anh Đào nở trong lâu đài vào mùa xuân

Lễ hội mùa Xuân vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, người trẩy hội tấp nập

Lễ hội thường kéo dài 10 ngày, thu hút nhiều quan khách, và cả những người làm nghệ tự do. Trong hình là những Nghệ Sĩ Cosplay

2. Đền thờ Mặt Trời Ikujima Tarujima Shrine


Bên cạnh Phật Giáo, Đạo Shinto cũng là 1 tín ngưỡng chính của người Nhật. Đạo Shinto Nữ Thần Mặt Trời, người được coi là chị gái của Vua ( Thiên Hoàng Nhật Bản) dù Thiên Hoàng là người thật, nhưng tín ngưỡng của người Nhật là vậy. Và"đền Shinto" (Shinto shrine) là một công trình tôn thờ trong Đạo Shinto, một trong những tôn giáo truyền thống của Nhật Bản. Đạo Shinto tôn vinh các thần thánh và tinh thần tự nhiên, và các đền Shinto được xây dựng để làm nơi tôn thờ và thực hiện các nghi lễ và nghi thức tôn giáo.

Đền IKUJIMA TARUJIMA (生島足島神社)là ngôi đền có lịch sử và văn hóa cổ xưa. Thông tin chi tiết về lịch sử của ngôi đền vẫn chưa được biết rõ, nhưng giống như nhiều ngôi đền ở Nhật Bản, nó gắn liền với những huyền thoại và truyền thuyết. Theo truyền thuyết, ngôi đền này được xây dựng trên đỉnh ngọn núi có tên là Ikushima-yama, gắn liền với sự ra đời của mặt trời. Trong truyền thuyết này, nó được cho là nơi thần mặt trời (Amaterasu) được sinh ra như mặt trời trong huyền thoại vĩ đại, nên ngôi đền này còn được biết đến là Ngôi Đền của Thần Mặt Trời.


Ngôi Đền linh thiêng IKUJIMATARUJIMA 生島足島神社Ngôi Đền linh thiêng IKUJIMATARUJIMA 生島足島神社
Ngôi Đền linh thiêng IKUJIMATARUJIMA 生島足島神社

Ngôi đền này chỉ cách nhà mình chừng 5p đi bộ. Đó là lí do khi chọn sống ở đây, mình cảm nhận được sự che chở của Mặt Trời chăng?


Ngôi Đền của Thần Mặt Trời
Ngôi Đền của Thần Mặt Trời

Phong cảnh tuyệt đẹp đậm chất Nhật ở Đền. Các hồ và đầm lầy gần đó có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nơi bạn có thể đi dạo ven hồ và chụp ảnh phong cảnh. Nhiều loài thực vật khác nhau nở hoa trên bờ hồ tùy theo mùa và bạn có thể đặc biệt thưởng thức những bông hoa xinh đẹp và lá mùa thu vào mùa xuân và mùa thu. Ở đây còn là nơi sinh sống của nhiều em cá Koi và 1 các em Vịt.


Cảnh sắc tuyệt đẹp của Đền

vit va ca koi o den tho
Các em Vịt và Cá Koi có 1 đời bình yên ở đây

Các em nhỏ ngắm cá Koi đầy màu sắc bên hồ
Các em nhỏ ngắm cá Koi đầy màu sắc bên hồ

Đây cũng là nơi các gia đình làm lễ đầy tháng, lễ Shichi-go-san(7-5-3 tuổi) cầu chúc cho các em bé trưởng thành khỏe mạnh của Nhật.


Các em nhỏ được bố mẹ tổ chức lễ Shichi-go-san ở đền
Các em nhỏ được bố mẹ tổ chức lễ Shichi-go-san ở đền

Và đây cũng là nơi rất nhiều cặp đôi chọn làm lễ Lễ Kết Hôn của họ.


Buổi lễ Kết Hôn truyền thống tại Đền
Buổi lễ Kết Hôn truyền thống tại Đền

Và vào Ngày Đầu Năm mới, nơi đây cũng nhộp nhịp tấp nập với các lễ hội, gian hàng ẩm thực,... thu hút mọi người đến tham quan, vui chơi.


Gian ban mo hinh than Daruma
Gian bán mô hình Thần Daruma 達磨様 - Vị Thần có sức ảnh hưởng trong văn hóa tâm linh của người Nhật

Các gian hàng ẩm thực tấp nập bên trong Đền
Các gian hàng ẩm thực tấp nập bên trong Đền - Ảnh1

Các gian hàng ẩm thực tấp nập bên trong Đền
Các gian hàng ẩm thực tấp nập bên trong Đền - Ảnh 2

3. Các trung tâm thương mai, chợ, siêu thị ở Ueda

1 nguyên nhân lớn nữa khiến mình muốn chuyển đến thành phố lớn sống đó là các khu chợ, trung tâm thương mại. Ở Omachi khá buồn, không có nhiều khu mua sắm lớn, không có siêu thị bán đồ Việt. Nhưng ở Ueda lại khác. 2 mall tầm trung là Ario và Aeon, tuy không lớn nhưng đủ để bán có thể tìm mua được thứ mình muốn và vui vẻ dạo chơi shopping, xem phim.


Shopping mall Ario ở Ueda
Shopping mall Ario ở Ueda

Rạp chiếu phim Toho ở Ueda
Rạp chiếu phim Toho ở Ueda

Bên trong còn có rất nhiều cửa hàng mua sắm, nhà hàng, mỹ phẩm.


LOFT- Cửa hàng bán mỹ phẩm nổi tiếng

Mình thoải mái săn sale và mua hàng mỹ phẩm chất lượng. Các bạn muốn mua các mặt hàng siêu chất lượng do Ngọc đang bán thì nhấn vào đây nhé!


cua hang thu cung one love ueda
Cửa hàng thú cưng One Love, nơi Ngọc đón IU về nè

Ở bên Aeon Mall cũng đầy đủ các thương hiệu cần thiết như H&M, các hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật như SKII, Shiseido, DR Ci Labo.


gian hang my pham
Đủ các gian hãng mỹ phẩm uy tín ở Aeon Mall Ueda

ABC Mart - nơi Ngọc săn giày uy tín
ABC Mart - nơi Ngọc săn giày uy tín

Edon Cửa hàng đồ Điện Tử, gia dụng.

Mình cũng đã săn được các em máy dưỡng da Yama, thanh lăn Refa, các đồ hút bụi Dyson với giá cực yêu ở Edon này.

Ngoài ra ở Ueda còn có nhiều siêu thị bán đồ Việt như Gyomu, Donkihote rất tiện lợi. Tuy không đủ hết nhưng nó đã giúp mình vơi đi nỗi nhớ nhà rất nhiều.

Bài này mình viết đến đây thôi, hẹn các bạn bài tiếp, mình sẽ giới thiệu các điểm vui chơi ở Ueda nhé!

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page